Với mức giá quy đổi chưa đầy 750 triệu đồng, mẫu xe điện Xiaomi SU7 đã nhận về 50.000 đơn đặt hàng trong vòng 27 phút.
Ông trùm công nghệ Xiaomi chính thức bước chân vào thị trường xe hơi khi ra mắt mẫu sedan điện đầu tiên của mình mang tên SU7, trong một sự kiện hoành tráng vào tối ngày 28/3.
Sự kiện ra mắt dưới sự dẫn dắt của Lei Jun - nhà sáng lập kiêm CEO của Xiaomi đã thu hút sự chú ý lớn từ giới truyền thông và người tiêu dùng.
Được phân phối tại thị trường Trung Quốc với ba phiên bản là Standard, Max và Pro, Xiaomi SU7 có mức giá từ 215.900 đến 299.900 Nhân dân tệ (khoảng từ 740 triệu đến 1,028 tỷ VNĐ), đặt mẫu xe ở vị trí cạnh tranh mạnh mẽ so với Tesla Model 3, vốn có giá khoảng 900 triệu VNĐ.
Lei Jun trong cuộc trao đổi với CNBC tiết lộ rằng Xiaomi đã đặt mức giá thấp hơn chi phí sản xuất để thu hút khách hàng. Chiến lược đã phát huy tác dụng khi SU7 nhận được tới 50.000 đơn đặt hàng chỉ sau 27 phút mở bán.
Về kích thước, SU7 là một mẫu sedan cỡ trung với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.997 x 1.963 x 1.440 x 1.455 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm.
Đáng chú ý, xe có hệ số cản gió Cd 0,195. Đây được xem là một trong những mức thấp nhất cho một xe thương mại, nhờ vậy tối ưu hóa khả năng di chuyển và tiết kiệm năng lượng.
SU7 được trang bị công nghệ tiên tiến như cảm biến LiDAR, 11 camera HD, 3 radar sóng milimet và 12 radar siêu âm, hỗ trợ khả năng lái bán tự động và đỗ xe tự động, phản ánh nguồn gốc công nghệ của Xiaomi.
Với hai phiên bản dẫn động, bản RWD có một mô-tơ điện 295 mã lực ở cầu sau, trong khi bản AWD kết hợp mô-tơ điện 369 mã lực ở cầu trước và mô-tơ ở cầu sau để tạo ra tổng cộng 664 mã lực.
SU7 sử dụng pin LFP 73,6 kWh từ BYD hoặc pin ternary (NMC) 101 kWh từ CATL, mang lại phạm vi di chuyển lên đến 800 km tùy phiên bản và hỗ trợ sạc nhanh.
Được sản xuất hoàn toàn tự động trong nhà máy, Xiaomi cho biết mỗi chiếc SU7 chỉ mất 76 giây để hoàn thành. Khách hàng có thể mong đợi nhận được phiên bản Standard và Max từ cuối tháng 4, trong khi phiên bản Pro sẽ được giao sau khoảng một tháng.